Alternate Text

Tin tức y tế

Danh sách tin tức
top-10-benh-ly-dan-van-phong-thuong-gap
Đau lưng, béo phì, mỏi mắt, viêm xoang,... là những bệnh lý thường gặp ở dân văn phòng. Cùng SIM Med tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết này nhé!
cac-van-de-bao-quy-dau-o-nam-gioi
Để cắt bao quy đầu, nam giới cần đến các cơ sở y tế nơi có đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao, có thiết bị y tế hiện đại để được thăm khám và chỉ định phương pháp phẫu thuật phù hợp và an toàn nhất.
benh-soi-va-vu-khi-ngan-chan-bung-phat-dich
Trước khi vắc xin ra đời, bệnh sởi từng là thảm hoạ đối với con người. Thế giới có đến 100 triệu ca mắc sởi mỗi năm với 6 triệu người tử vong.
phong-chong-benh-ho-ga-bach-hau-uon-van
Tiêm chủng là biện pháp hiệu quả nhất để phòng chống bệnh ho gà, bạch hầu & uốn ván. Theo Bộ Y tế, từ đầu năm 2024 đến nay, cả nước ghi nhận rải rác gần 70 người mắc bệnh ho gà
top-5-benh-ly-thuong-gap-o-tre
Top 5 bệnh lý thường gặp ở trẻ em khi giao mùa cha mẹ cần lưu ý, thời tiết giao mùa là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, vi rút sinh sôi phát triển, dễ dàng tấn công hệ miễn dịch còn non nớt của trẻ nhỏ
3-loai-ung-thu-pho-bien-o-nu-gioi
Với nữ giới thì ung thư vú, cổ tử cung và buồng trứng là top 3 loại bệnh thường gặp nhất và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trong các bệnh ung thư ở phụ nữ. Tuy nhiên đây cũng là 3 loại ung thư có tỷ lệ chữa khỏi rất cao nếu được tầm soát bệnh sớm và có biện pháp điều trị kịp thời.
phu-huynh-dung-tho-o-voi-nhiem-trung-ho-hap-cap-o-tre
Theo nhiều nghiên cứu, bệnh nhiễm trùng hô hấp cấp ở trẻ như: cúm, viêm mũi họng, viêm tai giữa, viêm phổi gây ra khoảng 10 triệu ca tử vong hàng năm với trẻ dưới 5 tuổi.
chich-ngua-cum-mua
Chích ngừa cúm mùa là chìa khoá bảo vệ sức khoẻ cho gia đình, giúp giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh nếu mắc phải, và giảm nguy cơ lây lan bệnh cho người khác
giao-mua-va-benh-cum
Thời tiết thay đổi khi chuyển mùa rất dễ gây ra các bệnh về đường hô hấp do vi-rút như bệnh cúm. Vi-rút cúm thường phát triển mạnh trong môi trường ẩm và lạnh, nên thời điểm giao mùa Đông Xuân hay được gọi là mùa của bệnh cúm.
phong-ngua-dich-dau-mat-do-do-virus
Đau mắt đỏ do virus là một bệnh dễ mắc, dễ lây lan thành dịch trong cộng đồng. Bệnh tương đối lành tính, nhanh khỏi nhưng nếu chủ quan không điều trị hoặc điều trị không đúng cách có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm.